... is all I want to say with you !

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Tại sao giới trẻ lại ghét về nhà ?

Vừa đọc 1 bài viết trên kênh 14 lý do tại sao giới trẻ lại ghét về nhà tự dưng mình nhớ lại mình của 4 năm trước và giai đoạn 4 năm gần đây.
4 năm trước mình là hs lớp 11, của 1 cái trường và lớp gọi là chuyên chọn, áp lực học thì nhiều vì mình vào lớp là ở diện ngoại giao. Thế nhưng chẳng hiểu sao trong đầu mình luôn luôn có tư tưởng chán nản và lười học. :(. Cứ đi lên lớp thì không sao về nhà bố mẹ mắng r cái Cún thì ầm ầm làm mình cảm giác ức chế. Và cứ thế nên cứ tan học là mình lê la quán net ngồi nghe nhạc chơi games đến muộn muộn rồi mới về nhà. Nhiều lần bị bố vs cả mẹ đánh chửi nhưng k bỏ thói quen đó được.
Có thể lúc đó vs mình, về nhà đi kèm vs việc bố mẹ k hiểu con cái, k lắng nghe con cái nói j nghĩ j và làm j chỉ biết áp đặt snghi~ của bố mẹ lên mình và bắt mình làm theo.
Tuổi ẩm ương thích phá là nhiều không thích bị gò ép ! < Phew ! >
3 năm ở HN mình cũng luôn có cái tâm trạng như vậy, ghét về cái nơi mà mình đang ở nhờ. Nói là ở nhờ vì thực sự mình k hề cảm thấy đây là gia đình dù cho bác là bác trai ruột và chị họ thì kém 1t.
Nói chung mình cũng có n` điểm sai và k phải nhưng thực sự cách sống của nhà này, nhất là của bác gái và chị làm mình k theo được và cảm thấy tởm khi bị soi mói.
Trong 1 time dài mình cố gắng ở ngoài càng lâu càng tốt, về nhà là chui tọt vào phòng, ghét cảm giác bị soi mói và bị so sánh.
Nhất là cách ăn mặc của mình, short vs pull bị gọi là cave thì mình cũng nản lắm :-<.

Tóm lại, theo mình, nguyên nhân giới trẻ ghét về nhà vì :
- Bố mẹ không hiểu được tâm lý lứa tuổi.
- Cảm giác bị áp đặt.
- Cảm giác lạc lõng.
- Ghét nghe mắng chửi và làu nhàu.
- Không được cảm thông và chia sẻ.

Mong rằng mai sau mình sẽ biết cách đối xử vs con mình hơn :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét