... is all I want to say with you !

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Rửa mặt bằng gì ?

Đây là quá khứ đau khổ của mình !

Ngày xưa da mặt mình thuộc loại kinh tởm, mỗi lần nhìn vào gương là mình lại hét lên kinh hoàng, nếu ko muốn nói là rú rít r` bất lực.
Đôi khi mình nghĩ do cơ địa da mình là da dầu nên mặt mình hay bị mụn, nhưng có đôi khi mình nghĩ là do nước nhà mình - vì nước nhà mình mà mình dùng rửa mặt bị nhiễm sắt.
Cách đơn giản để biết nước bị nhiễm sắt hay k là giặt 1 cái áo trắng và sau đó nó bị ố vàng =)).

Thời gian mặt mình kinh tởm lợm nhất là cấp 2 và 3 - mẹ mình cũng k có kinh nghiệm nhiều trong việc trị mụn cho con gái dù tiền sẵn sàng vung vẩy ra để chữa với hi vọng sau này con đỡ xấu đi lấy chồng :)). Mẹ mình còn đồng lõa bằng việc nặn mấy cái mụn bọc bên má của mình và h` đây nó đã thành sẹo rỗ - rất sâu... rất sâu !

Thời đó mình đã sử dụng khá nhiều loại sữa rửa mặt và thuốc bôi kèm thuốc uống mà sau đây mình xin review 1 số loại ^^~ :
1. Đầu tiên là nói về dòng họ ACNES :
Sản phẩm mình dùng gồm :

Sửa rửa mặt dạng xịt - chai cao nhất trong hình í ạ : hồi đầu tiên mình dùng cái này là do mẹ mua về, cảm giác ko có j khác khi rửa, nó có vẻ làm da mình khô trong 2 tiếng sau khi rửa, k có dầu nhưng sau đó lại bt, k gây xót cho mụn đang đỏ hoặc bị vỡ. Nói chung h` mình vẫn dùng e này đều đặn, lọ của nó khá to mình dùng 1 năm nay vẫn chưa hết 1 lọ :)) Hay do mình lười dùng ?

Trị mụn và trị vết thâm của Ances : làm xẹp mụn rất nhanh nhưng nó k làm thoát nhân mụn và mình cảm giác nó có chất acid ăn mòn da, ko biết có đúng không nữa. :-?. Còn cái trị vết thâm thì càng bôi càng thấy phí tiền. Mà 2 cái tuýp này mùi tởm của tởm !

Mấy cái loại Pond với cả Biore trị mụn mình không review vì với mình chúng nó k hề có tác dụng j ngoài để rửa mặt thay nước =((

2. SRM từ hoa quả của Geo Lamy

E này là do vô tình mình dùng và vô tình mình kết em í :x E í thực sự rửa mặt rất là dịu nhẹ, thơm thơm, có cả mấy cái hạt scrub nhưng ko to đùng như hạt scrub của St. Ives. Lúc rửa mặt bằng e này xong cảm giác rất là đã, kiềm dầu, da có cảm giác thông thoáng và mụn cũng dịu đi khá nhiều.

3. St.ives
Hồi đầu dùng e này thì rất là sướng, ngày mình phải rửa mặt 2 lần bằng e này, nhưng sau khi hiểu biết 1 chút mình mới biết rằng e này là srm kiêm tẩy tbc, càng dùng càng kích thích nhân mụn ngầm và khiến mụn càng lên !
Cạch luôn ko thương tiếc.

4. SRM Skin life :

Mua vì thích con bò :)) SRM của Nhật khá dịu nhẹ và an toàn cho da mụn, đặc biệt là làm se đầu mụn khá nhanh. E nó là sp dc mình dùng 1 năm đầu tiên ở HN, k biết tại hợp nc HN hay hợp e nó mà mặt mình lành đi nhiều. ^^~


Hiện tại minh đang muốn thử srm dòng gạo của Skinfood nhưng k có tiền :-<. Gạo thì rất lành cho da mụn và còn có tác dụng dưỡng trắng da nữa. 
Haiz, đợi Bác Hồ về thủ đô Ví đã r` mình sẽ triển sau.


Còn hiện tại các sp mình đang dùng là :
SRM Acnes - vẫn đang dùng e này để rửa mặt sau khi tẩy trang bằng dầu OLIU.
SRM Geo Lamy - sắp hết r =((.
Kem đánh răng ông Tây đen - bôi vào mặt mát mát - bị e Trang Emmy dụ dỗ dùng thử 1 tháng xem có hết sẹo lõm k :(
SRM cho mềnh tự chế :
- 1 thìa mật ong mix vs 2 thìa sữa r mat xa lên mặt tầm 10p r rửa lại nước ấm - nghe hơi tốn kém nhỉ :)).
- 1 thìa dầu oliu mix 2 thìa đường ( tốt nhất là dùng đường nâu ) cũng làm như trên - nhưng cái này da bạn nào ko quen sẽ cảm thấy dầu, nhờn nhờn, nên rửa lại bằng Acnes như mình hoặc là bằng soap handmade tính chanh hoặc cafe.
Và 1 cách đơn giản mình hay làm buổi tối đó  là lấy bông sạch lau kĩ mặt bằng nước lọc hoặc Soda r mới apply đồ dưỡng lên mặt.

Đó là những chia sẻ của mình :D. À mà còn Cetaphil mình mua về chưa dùng sẽ dùng r review sau nhé :x

1 nhận xét:

  1. Giờ da dẻ thế nào rồi em ? Hơi bị choáng , em phải làm cái entry về hành trình trị mụn mới được ;))

    Trả lờiXóa